สีและแบรนด์ การสร้างตัวตนที่โดดเด่นด้วยสี
สวัสดีวันจันทร์ครับ วันนี้ทางเอเรคีขอนำเสนอสาระดีๆ ให้มารับชมกันเช่นเคย ห้ามพลาดสำหรับคนสนใจหรือกำลังสนใจที่จะสร้างแบรนด์ สร้างตัวตนให้ธุรกิจของตัวเองกับ สีและแบรนด์ การสร้างตัวตนที่โดดเด่นด้วยสี ไปรับชมกันได้เลยครับ
จิตวิทยาสีกับการสร้างแบรนด์
1.สีเหลือง - สื่อถึงความสดชื่นและความสร้างสรรค์
ใช้ในการสร้างแบรนด์ที่ต้องการความเร้าใจและความสุข เช่น แบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพหรือสินค้าสำหรับเด็ก
2.สีแดง - สื่อถึงพลังและความมั่นคง
ใช้ในการสร้างแบรนด์ที่ต้องการเน้นความมั่นคงและความต้านทานเช่น แบรนด์อุตสาหกรรมเครื่องยนต์หรือแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า
3. สีน้ำเงิน - สื่อถึงความเชื่อถือและความเป็นระเบียบเรียบร้อย
ใช้ในการสร้างแบรนด์ที่ต้องการสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือ เช่น แบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับการเงินหรือบริการด้านเทคโนโลยี
4. สีเขียว - สื่อถึงความสดใสและความยั่งยืน
ใช้ในการสร้างแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติหรืออุตสาหกรรมที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เช่น แบรนด์สินค้าสำหรับการเกษตร
5. สีส้ม - สื่อถึงความกระตือรือร้นและความท้าทาย
ใช้ในการสร้างแบรนด์ที่ต้องการสร้างความสนุกและความตื่นเต้น เช่น แบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาหรือความบันเทิง
6. สีม่วง - สื่อถึงความเป็นสิริมงคลและความสงบ
ใช้ในการสร้างแบรนด์ที่ต้องการสร้างความเก๋าและความสงบเสงี่ยม เช่น แบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับสปาหรือผลิตภัณฑ์สำหรับการผ่อนคลาย
7. สีขาว - สื่อถึงความบริสุทธิ์และความสะอาด
ใช้ในการสร้างแบรนด์ที่ต้องการสร้างความบริสุทธิ์และความสะอาด เช่น แบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องใช้ในบ้านหรือบริการที่เกี่ยวข้อง
8. สีดำ - สื่อถึงความลึกซึ้งและความเป็นสมบูรณ์
ใช้ในการสร้างแบรนด์ที่ต้องการความลึกซึ้งหรือความหรูหรา เช่น แบรนด์เครื่องแต่งกายหรืออุปกรณ์ที่ต้องการสร้างความโดดเด่นและดีไซน์ที่ทันสมัย
Comments
Post a Comment